Lấy nhầm vợ như đặt dao trước cổ, tự ghiết mình.

"Nếu hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu, thà “mồ yên mả đẹp” còn hơn “chết phơi thây” ngoài đường".
Tất nhiên, đó chỉ là một câu nói hài hước. Nhưng bạn thấy đấy, rõ rằng, sống ở trên đời, có một người để kết hôn, để ràng buộc nhau sẽ hạnh phúc hơn nhiều kẻ cứ mãi vất vưởng, tự do trong sự cô đơn và chẳng có một người bên mình để mà bực bội và ca thán.
Một vài cô nàng mơ mộng nghĩ rằng, sự lãng mạn sẽ chỉ tồn tại khi yêu nhau, còn khi hôn nhân đến, ngay tắp lự, bao nhiêu ngọt ngào và say đắm sẽ nhường chỗ cho thực tế phũ phàng, sẽ dừng lại mọi ảo vọng về một tình yêu chỉ có nụ hôn và lời yêu thương ngây ngất. Khi yêu, anh chàng sẽ xuất hiện bảnh bao trước mặt bạn, tay cầm một bó hồng và thì thầm vào tai bạn: “Em chỉ cần yêu anh thôi, còn mọi việc cứ để anh lo”. Anh chàng sẽ đặt lên môi bạn một nụ hôn ngọt ngào với hơi thở thơm tho, sẽ nắm tay bạn đi dạo hàng giờ mà không biết mệt, sẽ ngồi nghe bạn ca thán đủ điều mà không biết chán. Nhưng lúc đó, anh chàng sẽ nhìn bạn đầy say đắm và nói rằng: “Chỉ cần nhìn thấy em thôi, anh đã hạnh phúc lắm rồi”. Khi yêu, anh chàng có thể xuýt xoa, trầm trồ trước những món ăn mà bạn nấu. Và đặc biệt, anh chàng sẽ ngây người ngắm nhìn khi bạn mặc một chuyến váy ngắn: “Em đúng là cô gái xinh đẹp nhất thế gian”.



Nhưng khi đã thành vợ thành chồng, đã trói buộc nhau bằng hai từ hôn nhân, tự khắc mọi điều sẽ dịch chuyển. Chồng bạn – người đàn ông lịch lãm mà bạn từng yêu có thể sẽ đi tới, đi lui trong nhà với chiếc quần đùi, bên cao bên thấp. Anh ta sẽ nhồm nhoàm nhai một chiếc bánh trong khi bạn vật lộn với đóng bát đĩa trong khi vực bạn. Sẽ không có hoa hồng chờ bạn sau công việc ấy và chồng bạn sẽ quên mất câu nói: “Mọi việc cứ để anh lo”
Chồng bạn cũng sẽ quên hôn mỗi khi màn đêm buông xuống hay mỗi buổi sáng bước ra khỏi nhà. Có chăng, sẽ là một cái chạm môi với nồng nặc mùi thuốc lá hoặc thức ăn… Và tất nhiên, chồng sẽ không bao giờ chịu ngồi yên lặng nghe bạn ca thán. Chồng sẽ mặng xị ra và nói vài từ: “Em nói ít thôi được không?”. Chồng cũng sẽ hỏi bạn một câu trong bữa tối: “Hôm nay vẫn món này hả em?”. Còn nếu một buổi sáng nào đó, bạn nổi hứng mặc chiếc váy ngắn đi làm, chồng sẽ nhìn bạn dò xét và kèm theo lời nhận định: “Nó không hợp với em đâu”.
Phải chăng đó là viễn cảnh mà nhiều cô nàng hình dung? Và vì những chuyện “đáng sợ” đó mà nhiều cô nàng sẽ chỉ nguyện yêu thôi mà chẳng bao giờ cưới. Vì cô nàng sợ quãng thời gian phía sau ngày mặc váy cưới, mọi thứ sẽ không còn màu hồng, sẽ không còn lãng mạn được nữa. Anh chàng mà nàng yêu sẽ biến thành một ông chồng vụng về, thô kệch và vô tâm…
Nhưng này nhé “Không bước đi vì sợ gãy chân thì chẳng khác nào chân đã gãy"
Hãy nhớ rằng, anh chàng hào hoa, lịch lãm mà bạn yêu rất có thể sẽ lại trở thành người yêu của một cô gái nào khác nữa. Bởi vì đơn giản lắm, bạn chẳng có gì để giữ chân anh ta. Lời yêu là thứ nói ra bằng miệng và chẳng có gì để buộc lấy, vì thế, hôm nay dành cho bạn, ngày mai có thể là của bất cứ một ai khiến anh ta rung động. Còn gã chồng thô kệch nằm trong chiếc giường của bạn thì chắc chắn hơn nhiều. Anh ấy bị trói chân bởi tình nghĩa – một thứ tình khó dứt bỏ hơn tình yêu. Và điều quan trọng, khi một người đàn ông đã xác định “bước vào nấm mồ” cùng bạn, anh ta sẽ gắn bó với bạn nhiều hơn một người chỉ đồng hành trên quãng đường màu xanh của tình yêu và bất chợt rẽ ngang đâu đó rồi mất hút.



Nhớ nhé, gã chồng thô kệch cũng là người đàn ông từng tạo ra sự lãng mạn. Vì thế, nếu biết cách, bạn sẽ có thể thay đổi được thói quen mặc chiếc quần đùi quăn tít, hơi thở nồng nặc mùi thức ăn quay trở lại là chàng hoàng tử năm nào dù có thể già đi chút ít. Chí ít, anh chàng đó hoàn toàn trong tay bạn. Với phụ nữ, đó là một thứ hạnh phúc bền vững nhất.
Những cô nàng mộng mơ, hãy tiếp tục giấc mộng đó cùng với chồng của bạn thay vì sợ hãi hôn nhân. Đừng nghĩ rằng mãi yêu một anh chàng hào hoa là niềm hạnh phúc vì nó mong manh lắm. Tình yêu dù có được chuyển hóa thành dạng gì thì vẫn có bản chất của ái tình. Và nếu như hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu thì chí ít tình yêu ấy cũng còn có mồ mà chôn. Còn hơn là một tình yêu chết chẳng có chỗ chôn…
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét